Lời khuyên chân thành với các bạn dự định đi du học Hàn Quốc

Mình xin có đôi điều về du học muốn chia sẽ với các bạn đã,đang và sẽ đi du học
Mình viết lên đây không phải để câu view hay ghét bỏ,trù dập,thậm chí đạp đổ cơm của ai cả nên xin mọi người đừng trách móc hay ghét bỏ gì mình. Bản thân mình đã sống và làm việc ở Hàn quốc hơn 7 năm cũng như đã làm du học cho một số bạn sang đây nên ít nhiều mình hiểu được những khó khăn gian khổ các bạn sẽ gặp phải. Tại sao các bạn chọn du học Hàn quốc? Mình tin là 90% các bạn nghĩ sang đây để kiếm tiền chứ không phải để học đúng không ạ?
Số tiền các bạn bỏ ra để đi được với 1 năm học phí và 6 tháng nhà ở ít nhất phải 9000 hoặc 10.000$,mức phí ấy theo mình nếu trọn gói không phát sinh gì cả thì có thể chấp nhận được nhưng trên thực tế còn vô vàn khoản mà các bạn phải gánh nữa để đặt chân được sang Hàn Quốc chưa kể một số nơi còn thu 12-13 nghìn đô, rồi cả tiền chống trốn, tiền chạy phỏng vấn,thậm chí còn cả tiền chạy để lấy visa trước lịch hẹn của Đại Sứ Quán...đây là các khoản "trời ơi" Như vậy các bạn phải bỏ ra ít nhất 200 đến 300 triệu thậm chí là hơn.
Vậy các bạn sang kiếm tiền bằng cách nào để trả nợ? Theo luật 6 tháng đầu tiên các bạn không được phép đi làm nếu đi làm chui bị xuất nhập cảnh bắt mà trường không bảo lãnh là các bạn phải về nước,sau 6 tháng các bạn được đi làm thêm mỗi ngày 4 tiếng (4*6470=25.880won gần bằng 500.000 đồng). Thử hỏi lấy đâu ra tháng 40-50 triệu như các bạn tưởng? Thực tế vẫn có bạn kiếm được nhưng không nhiều đó là đi làm chui ca đêm may mắn việc nhiều và thật chịu khó vì ban ngày còn đi học ít nhất 4h nữa, cách thứ hai là bỏ ra bất hợp pháp nhưng cách này rất nguy hiểm vì ảnh hưởng rất lớn đến trường và trung tâm cũng như các bạn đi sau...theo mình là không nên bỏ ra một số tiền lớn như vậy ra đánh cược với số phận.

Chủ đề có thể bạn quan tâm Trung tâm gia sư tiếng Hàn Hà Nội
Xin nói thêm là các bạn miền Trung quê mình như Nghệ an, Hà tĩnh, Quảng bình... bây giờ một số trường rất ngại nhận vì bỏ ra quá nhiều cũng vì xuất thân từ quê nghèo ra đi toàn vay mượn mà sang đây phải chấp nhận làm liều bỏ ra bất hợp pháp để kiếm tiền trả nợ kéo theo nhiều hệ luỵ
Các bạn không nên đi nếu như nhà quá khó khăn lúc ra đi toàn tiền vay mượn.
Còn nếu nhà có khả năng,các bạn xác định chịu khó chịu khổ được và thêm chút may mắn thì các bạn nên đi du học. Vì sao?
Hàn Quốc là đất nước phát triển nếu các bạn học tốt ra trường được thì tương lai sẽ rất rộng mở. Các bạn đã có 1 năm học phí học tiếng rồi thì hãy cố gắng học lên đại học càng tốt không thì cao đẳng, trung cấp,học nghề...để rút ngắn thời gian ra trường. Các bạn sẽ có 2 năm visa D10 tìm việc ở Hàn Quốc, nếu có công ty nhận bạn sẽ đổi sang E7 thậm chí có thể đổi được F2. Hai loại visa này có thể làm việc, định cư lâu dài ở Hàn Quốc cũng như bảo lãnh được người thân sang. Các bạn thấy có hơn không? Cổ nhân có nói "dục tốc bất đạt"nên các bạn hãy suy nghĩ thậy kỹ trước khi quyết định tương lai của mình.
Hiểu biết của mình chỉ đến vậy nên một lần nữa có thiếu sót hay động chạm đến ai thi xin bỏ qua cho vì đây là những lời từ đáy lòng mình. Và Ai muốn đi cần giúp đỡ,tư vấn thì có thể comment dưới blog gia sư tiếng Hàn Hà Nội mình sẽ giúp nếu có thể.

 
Scroll to top