Du học Hàn Quốc 6 tháng đầu có được đi làm thêm thứ 7, chủ nhật không? làm có đủ ăn không?

Vấn đề này chắc hẳn đã nhiều bạn hỏi rồi nhưng mình vẫn chưa thấy cấu trả lời chắc chắn nên hôm nay mình hỏi lại, mong mọi người đánh giá tính khả thi xem là đươch hay không nhé:
-Mình sinh 98, hiện là sinh viên năm nhất cử nhân tiếng hàn của 1 trường ĐH vùng. Mình có ý định du học HQ và đã lên kế hoạch. Mọi người xem rồi đánh giá giúp mình nhé.
-Mình đi diện du học. Học bạn 3 năm cấp 3 trên 7.7. Điểm năm nhất trên 3 chấm
-Đã học tiếng hàn đc 1 năm nay
-Đi công ty, 100% tiền vay
-6 tháng đầu chấp nhận nhà gửi tiền qua nuôi. Chỉ đi làm t7 và CN ( cho mình hỏi lại chỗ này là qua 6 tháng đầu đi làm t7 cn thôi thì có hợp pháp không ạ. Bên công ty nói là hợp pháp nhưng mình vẫn chưa tin tưởng lắm)
-6 tháng đầu qua sẽ cày tiếng. Qua 6 tháng ms bắt đầu đi làm thêm hằng ngày. Tiền sinh hoạt phí sẽ do làm thêm trang trải. Tiền học phí của trường thì kì nghỉ đông và nghỉ hè mình sẽ cày để nộp
Mọi người đánh giá giúp mình xem kế hoạch mình vạch ra như vậy có khả thi không ạ. Mọi người cho em hỏi tiền làm thêm có đủ ăn và cày kì nghỉ có đủ tiền học phí k ạ. Em cảm ơn ạ.
À, MÌNH ĐI SEOUL HOẶC VEN SEOUL NHÉ. NGHE NÓI CHI PHÍ SINH HOẠT Ở ĐÂY KHÁ LÀ CAO HƠN SO VS NHỮNG NÓI KHÁC PHẢI KHÔNG Ạ
## à nhân tiện cho em hỏi anh chị nào đã học bên ngành thiết kế thời trang hoặc trang điểm thì tư vấn giúp em trường nào ở Seoul mạnh về mặt này ạ##. 1 năm học tiếng ở VN theo các cô nói và bản thân em thì em chỉ thấy có khả năng là topik 2 là max thôi ạ. Nên em chấp nhận sang đấy rồi học lại từ đầu. Còn ở VN học đc chừng nào thì tốt chừng đấy. Sang Hàn đỡ bị sốc ngô ngữ thôi ạ

Trả lời:

Nếu theo luật thì 6 tháng đầu không dc fep di làm thêm( có nghia t7 và cnhật cũng hok dc fep làm). sau 6 tháng thì làm 20h/tuần( tính từ t2 dến t6). t7 và cnhat hay kì nghỉ e di làm tự do. Nếu mà tính đi làm theo luật thì sẽ không đủ để trang trải học fi và sinh hoạt fi dâu e àh. hầu hết các bạn dều làm vượt giờ thì mới đủ^^... nên truoc mắt e cứ giỏi tiếng đi rùi wa đó mọi ng tự khắc tự động tìm cách thích ứng.

Vậy chốt lại là 6 tháng đầu hoàn toàn không đc làm thêm kể cả t7 và cn phải không ạ. Còn sau 6 tháng thì tùy vào trình độ tiếng và bản thân linh động thì cũng ổn phải không ạ.

Nếu tiếng bạn tốt thì sẽ có nhiều cơ hội xin được công việc tốt. Bạn tính xem nếu đạt TOPIK 3 càng sớm thì bạn có thể lên học chuyên ngành (Thời gian học tiếng ngắn lại) thì bạn có thể tiết kiệm được thời gian + chi phí. Thêm vào nữa nếu bạn có thế tìm hiểu về học bổng của trường.

Nếu em đac học 1 năm tiếng hàn ở vn rùi hãy vận dụng kiến thức đó đăng kí thi topik đi nếu cố gắng đạt đc topik 3 có thể xin đc học bổng ở 1 số trường như vậy sẽ tiết kiệm chi phí. Bt các bạn học chăm chỉ học y tháng ở vn là đã thi đc topik 2 rùi em ah. Nếu khả năng nghe của em tốt chị nghĩ topik 3 cũng ko khó lắm đâu vì còn từ jowf tới tháng 10,11mới có kỳ thi topik mà.

Xét về t7 cn đi làm thì trong 6 tháng đầu tất nhiên là bhp r. nếu làm thêm t7 cn thì ok tiền ăn. Thuận lợi kì nghỉ đông hè (vs ng lên đại học thôi) thì ok, còn học tiếng bạn đc nghỉ ít lắm, nhưng tranh thủ làm tích lại cũng khác, nc là cố làm thêm trong tuần nữa.

 
Scroll to top