Vấn đề học tiếng Hàn hãy học trước sẽ rút phương pháp học hiệu quả cho mình

Bạn gia sư tiếng Hàn đã chia sẻ bài viết rất hay về cách học tiếng Hàn hiệu quả cho từng người.

Lại về vấn đề Học tiếng Hàn. Dễ hay khó đều tùy vào đầu óc của từng người và khả năng tiếp thu của mỗi người. Như vậy phương pháp để học của mỗi người sẽ khác nhau. Và mỗi người sẽ tiếp thu khác nhau nên phải học trước đã và trong quá trình học sẽ tự tìm ra phương pháp học hiệu quả nhất cho bản thân.
Cô giáo dạy tiếng của mình chỉ ra công thức như thế này :
Từ vựng -> Nghe -> Nói -> Ngữ pháp -> Đọc -> Viết
Nhưng mình hồi khi mới học thì lại học ngược. Ngữ pháp, từ vựng và phần viết học nhiều nhất. Nên phần mình yếu nhất là Nghe và Nói.
Bất lợi của mình nữa là trí nhớ khá kém nên toàn học trước quên sau ( đặc biệt là ngữ pháp trung và cao cấp) . Từ vựng về các chủ đề liên quan hiếm khi dùng nên cũng quên sạch. ( đầu óc kiểu chểnh mảng, có vấn đề ấy. Rất nhanh quên nên cũng chẳng giận ai lâu bao giờ)
Hơi lạc chủ đề => Quay lại chủ đề chính thôi
Với một đứa đầu óc kém nhớ như mình là một người học và cũng là một gia sư tiếng Hàn tại nhà thì trong quá trình học đã tự rút ra được một số cách để nhớ từ vựng lâu.
- Học nhiều không bằng chăm chỉ : thay vì một ngày học quá nhiều thì chỉ học một lượng vừa đủ để tiếp thu và rèn luyện kỹ với những từ đó. Mỗi ngày học một ít, học đều đều. Kiểu như Nước chảy lâu cũng thấm ấy.
- Đụng đâu nhớ đó : Mình lúc trước hay ghi từ vựng vào giấy nhớ, rồi dán lên vật chủ. Kiểu như ghế ghi vào giấy rồi cứ nhìn vào ghế là nhớ từ 의자, khi nhớ rồi thì gỡ ra khỏi ghế. Ra ngoài trời thì cố nhớ Trời là 하늘 , mây là 구름, cây là 나무. Kiểu như vậy á. Nên những đồ vật hay sự kiện xung quanh thường thuộc rất nhanh.
- Nhắn tin nhiều bằng tiếng Hàn ( đặc biệt với người Hàn) : Với cách này mình thấy ai đã nắm chắc phần cơ bản rồi hãy tập tành nhắn tin. Nếu nhắn tin nhiều sẽ giúp nhớ từ vựng lâu hơn do sử dụng nhiều, biết được thêm nhiều từ mới. Nhiều khi chỉ năm ba câu hỏi đang làm gì , ăn cơm chưa?" cũng sẽ khiến nó trở nên tự động ngấm vào, chứ ko cần phải suy nghĩ nữa.
Vì chia sẻ này chỉ mang tính cá nhân và như là đang kể về bản thân mình một người học và cũng là một người đang đi dạy gia sư tiếng Hàn tại nhà. Nên mong các bạn giỏi tiếng Hàn hoặc những ai đang học tiếng Hàn không cmt những lời nói có thể dẫn đến cãi nhau. E mới học được 1 thời gian, em có theo học trung tâm nên giờ bắt đầu bài 1- chào hỏi. Nhưng em có hơi phân vân và muốn luyện nghe đọc trước, rồi mới học từ và ngữ pháp ạ. Chị cho e lời khuyên với ạ, và nghe đọc thì nên tìm tài liệu ở đâu ạ?Mình đọc viết ổn, ngữ pháp cũng tương đối, còn lại thì hơi kém, mình phải làm gì bây giờ

 
Scroll to top