Người mới bắt đầu học tiếng hàn nên chọn sách gì giáo trình gì (tư vấn của gia sư)

Muốn học chuẩn, học đúng hướng để học có thể được tốt nhất có thể với bản thân mình thì việc đầu tiên là phải lựa chọn sách và giáo trình nào học cho phù hợp. Đặc biệt đối với những bạn tự học tiếng Hàn không thông qua trường lớp, trung tâm hay gia sư dạy tiếng Hàn thì việc này lại càng khó khăn vì không có người định hướng lựa chọn loại giáo trình học nào thì quá là mệt cho cái bước đầu tiên này dễ dẫn đến việc nản lòng ngay từ những buổi học đầu. Khi mình đi dạy tiếng Hàn hoặc tiếp nhận thông tin từ anh chị và các bạn học sinh thường hỏi chị, mình (học sinh xưng hô như vậy) sẽ học theo giáo trình gì, gia sư sẽ dạy tiếng Hàn với giáo trình gì hay một số bạn ở xa không có điều kiện học nhờ tư vấn hoặc mua hộ sách học, giáo trình học. Với từng người mục đích học là khác nhau thì yêu cầu học cũng khác nhau dẫn đến yêu cầu về giáo trình học là khác nhau ví dụ như người ôn thi chứng chỉ topik, nguồi học giao tiếp, người học mạnh về đọc viết để gửi mail trao đổi với đối tác, xem báo giá... Nhưng người bắt đầu học thì sẽ có một số giáo trình chung rất hay và phù hợp mình xin chia sẻ.

Với người Việt Nam giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam là phù hợp nhất vì sử dụng tiếng Việt hướng dẫn bài học còn một số giáo trình hay dành cho những bạn thông thạo tiếng Anh đọc hiểu thì nên tham khảo một số giáo trình viết bằng tiếng Anh đó là Tiếng Hàn thú vị ( FunFun Korean), giáo trình tiếng Hàn đại học Seoul, giáo trình tiếng Hàn Sejong.
Để luyện khả năng nghe nói giao tiếp tốt mà không có điều kiện đến trung tâm thực hành với bạn học hoặc thực hành với chính gia sư dạy tiếng Hàn thì bạn sẽ bị thiếu kỹ năng nói. Các bạn hãy tham khảo một số cuốn sách hay sau và kết hợp với nghe video, nghe bài hát tiếng Hàn rất tốt nữa. Sách gồm những cuốn là các nguyên tắc phát âm và luyện phát âm tiếng Hàn hay quyển luyện giao tiếp cho người học từ đầu cũng rất hay. Những quyển sách này bán không quá phổ biến nhưng các bạn tìm trên mạng nhiều bên giao hàng tận nhà đó, giá cả thì mình cũng không nắm rõ hết vì có quyển mình mua cũ, có quyển được tặng, có quyển mua mới. Mình biết cả tiếng Anh giao tiếp tốt nên có học cả giáo trình dạy tiếng Hàn bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh. Cái này không chỉ riêng mình mà cả nhóm gia sư dạy tiếng Hàn mấy năm qua đánh giá những giáo trình trên tốt đấy ạ.
Các bạn cứ học theo đó là tương đối tốt, còn học cái gì cũng phải có khổ luyện mới thành công chứ 1 vài buổi mà đòi ngon ngay thì khó lắm.

 
Scroll to top