Phương pháp học từ mới tiếng Hàn hiệu quả và không nhầm lẫn với tiếng Nhật khi đã có N3 tiếng Nhật

Em sinh năm 98 và em đang tham gia học tiếng Hàn đến hôm nay thì em đã học được 7 buổi . Trước khi học tiếng Hàn em có học tiếng Nhật khoảng 7 tháng từ tháng 7/2016 đến 1/2017 đến lúc em nghỉ học tiếng Nhật ở trung tâm về nhà e có tự học thêm kiến thức thì cũng khoảng gần N3 . Nhưng vì do em trượt hồ sơ đi Nhật nên em đã chuyển sang đi Hàn . Giờ em học tiếng Hàn thỉnh thoảng em lại bị lẫn với tiếng Nhật. Mà giờ học đến buổi thứ 7 rồi mà em vẫn chả có một phương pháp học từ mới . Ac đã học qua cho em xin ít phương pháp học từ mới được không ạ . Tại mỗi ngày thầy giáo cho khoảng hơn 60 từ mới về nhà học mãi mà không thuộc hết. Ngày nào thầy cũng cho bọn e hơn 60 từ mới . Bọn e học chỉ thuộc đk khoảng 40 từ thôi . Vậy còn khoảng 20 từ nữa ngày này qua ngày khác sẽ tăng lên rất nhiều nên muốn xin ít phương pháp ạ? E thỉnh thoảng hay bị lẫn lộn với tiếng Nhật với tiếng Hàn . Đang nói tiếng Hàn thì lại đá tiếng Nhật vào . Mà từ mới nào khó quá e lại viết tiếng Nhật vào.
Các câu trả lời của thành viên
1: Chia đều ra học học dồn dập k thuộc ngay đc đâu. Chỉ nhanh chán nản thôi. Mỗi ngày 10 ~ 20 từ là đc rồi. Từ từ quen dần thì sẽ tìm đc cách học riêng thôi. Cứ từ từ rồi sẽ hết. Mới đầu thì hay bị nhầm sau quen rồi thì k nhầm đâu. Vs lại học 1 khóa này xong nghỉ tạm 1 tháng để ôn lại kiến thức chứ đừng học ngay lên lớp mới. Ngữ pháp vs từ vựng nhiều quá lại k học đc. Nhanh chán.
2: Cứ học thôi. Viết riêng 1 dọc việt 1 dọc hàn bằng bút chì học r tẩy 1 dọc bên này đi nhìn bên kia viết lại. T trc cũng nhầm hết cả tiếng anh vs Hàn. T tưởng e có time thì cứ từ từ mà học. Còn đi gấp có mấy tháng nữa thì phải chịu khó nhồi nhét thôi. Sang đó toàn tiếng hàn nghe vs nói không đc bí lắm. Lên lớp kiểm tra ma vẫn bắn tiếng nhật.học chữ hán tốt thi học theo kiểu này vì tiếng Hàn hầu như cũng phiên từ tiếng hán như tiếng nhật.
Đầu tiên bạn cần học phát âm.. phát âm chuẩn thì tiếng của mình mới nhanh vào, sau đó bạn học hệ thống từ theo một chủ đề nhất định... học khoảng 10-15 từ 1 ngày chú ý nên học nhiều tính từ và động từ để có thể nghe được nhiều hơn.. cuối cùng thì ghi âm lại và mỗi ngày bỏ ra nghe đó là phương pháp của mình. Nhưng nói thật có vài b cmt rất đúng b học một hôm mâyd chục từ mới rất nhanh chán và khó có thể nhớ hết.. mình đã từng học tới 50 từ mới 1 ngày và cực kì chán nản và gần như là mình quên rất nhiều hãy cứ từ từ b chăm chỉ là ok.
3: Thầy dạy tiếng Hàn này sao ý nhề, mới học mà cho 60 từ thì bố ai mà học được. hồi mới học mỗi ngày chị chỉ học thuộc đc 5 từ thôi, mỗi ngày 5-10 từ thôi. dần dần sẽ quen học nhanh lắm.

4: Cũng phải ráng cày từ thôi chị ạ. Gặp nhiều là quen á. Em cũng ko học nổi 1 lần. Từ nào gặp gặp lại nhiều mới nhớ. Với nếu có bạn ng hàn giao tiếp thì học sẽ nhanh nhớ lắm c
Em học tiếng hàn xong bị lạm, lúc học av lên thuyết trình số đếm toàn lẫn xong r đuôi câu còn gắp 입니다 vô nữa.
Một số ý kiến của các bạn cùng cảnh ngộ, hóa ra cũng nhiều người bị như này nhỉ hihi:
Tôi cũng như bạn. trước học tiếng nhật được gần 1 năm. quay ra học tiếng Hàn cảm thấy cũng đơn giản mà. thật ra tiếng hàn và tiếng nhật rất tương đồng nhau. chú ý 1 tý sẽ thấy tiếng hàn dễ hơn tiếng nhật rất nhiều. còn về việc học từ mới làm sao cho dễ thuộc thì chịu khó viết đi viết lại, đặt câu cho từ mới rồi đọc nhiều lần sẽ nhanh thuộc thôi. Đây là ý kiến của mình nếu có thể giúp bạn thì mình rất vui
Ui cứ tiếp xúc tiếng hàn 1 time đi. Bạn sẽ quen dần thôi. Trước mình cũng học tiếng nhật rồi chuyển qua hàn. Ban đầu cũng hay bị lẫn lộn từ. Học dần xong giờ cũng chả nhớ gì tiếng nhật nữa.
Bạn cũng giống mk đó. Mk cũng học gần đc n3 r nhưng bị trượt visa. Bây h mk học tiếng hàn r. Mỗi ngày chỉ học khoảng 15-20 từ ms thôi và hàng ngày đều như vậy. Lặp đi lặp lại thì sau một khoảng thời gian thì bạn đã có 1 lượng kiến thức khá r. Học chậm mà chắc còn hơn học nhiều ko vô. Mà đã học hàn r thì đóng tiếng nhật sang 1 bên . Nếu thích thì khoảng cuối tuần hay lúc nào rảnh thì b đá qua tiếng nhật một ít. Mk nghĩ như vậy sẽ tốt hơn

 
Scroll to top