Cơ sở Hồ Chí Minh giới thiệu một giáo viên nhận dạy kèm gia sư khu vực An Dương Vương Quận 5

Hôm nay hãy cùng các bạn gia sư tiếng Hàn tại nhà tham khảo hồ sơ khá chất của một cô giáo dạy các môn Văn, tiếng Việt ở Quận 5 Hồ Chí Minh. Cô giáo nhiệt tình và có nhiều thành tích dạy cho cả học sinh yếu và ôn luyện thi học sinh giỏi.
Cô Nguyễn Thu Huyền là giáo viên khoa Ngữ Văn trường THPT Lê Hồng Phong

Sống tại Đường An Dương Vương, phường 4 - Quận 5 - Hồ Chí Minh

Hiện nay, tôi đã tốt nghiệp ĐH Sư phạm Hà Nội hệ Cử nhân chất lượng cao Sư phạm Ngữ Văn với bằng tốt nghiệp hạng Xuất sắc năm 2015; đồng thời tôi cũng tốt nghiệp văn bằng thứ 2 chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh ĐH Sư phạm Hà Nội loại Giỏi năm 2016. Cấp THPT tôi học lớp chuyên Văn trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định và đạt giải Nhất kỳ thi HSG Ngữ Văn các tỉnh Duyên hải Bắc Bộ năm lớp 11, giải Nhì Quốc gia môn Ngữ Văn lớp 12. Tôi là Á khoa đầu vào khối D ngành Sư phạm Ngữ Văn (Văn: 7,5; Anh: 8,25; Toán: 7,25).

Năm 2015, tôi là giáo viên Ngữ Văn trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện tại (mùa thu năm 2016), tôi đã chuyển vào TP Hồ Chí Minh công tác. Tôi đang là giáo viên Ngữ Văn tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

Thời sinh viên, tôi từng giúp đỡ các em học sinh lớp 6, 7, 8, 9,12 ở những trình độ khác nhau: Em Nhung (lớp 8, Hoàn Kiếm) là một học sinh học khá môn Ngữ Văn nhưng tính cách tùy hứng và nổi loạn, phong độ học tập không ổn định. Tôi chọn cách tâm sự với em trong các buổi học, đồng thời lồng vào bài học các câu chuyện thú vị để em có hứng thú hơn với môn Văn. Em đã đỗ và học tại trường THPT Chu Văn An, Hà Nội và hiện đang du học tại Úc. Cùng xem thêm về gia sư dạy tiếng Hàn tại nhà. Em Vinh (Nam Từ Liêm) tôi bắt đầu dạy khi vừa bước vào lớp 6, còn chưa quen cách học của trường cấp 2, nên tôi chọn phương pháp hướng dẫn em tỉ mỉ các bước cơ bản của việc học Văn. Năm nay em Vinh lên lớp 9, từ một học sinh khá, em đã có những bài văn được 9 điểm, và được gợi ý đi thi HSG Văn cấp trường. Em Linh (Cầu Giấy) đến với tôi năm lớp 7, tuy là học sinh lớp chọn Văn nhưng hơi cẩu thả và chủ quan, tôi đã chọn cách cùng em lên ý tưởng các bài văn để sao cho mới lạ, ấn tượng và mang dấu ấn cá tính của em (tuyệt đối không đọc chép). Sau đó, em viết bài và tôi sửa lỗi văn phạm. Em Linh hiện đang trong top 10 HSG văn của lớp. Em Tuấn Anh (Ba Đình) học lớp 12 có học lực yếu, đặt mục tiêu trên 3 điểm môn Văn để đỗ tốt nghiệp kì thi THPT quốc gia, sau gần 2 tháng chạy nước rút trước kì thi cùng em,vừa qua, Tuấn Anh đã đạt được điểm số 5,75 tốt nghiệp môn Văn năm 2016.

Bản thân tôi trong quá trình học tập cũng gặp nhiều khó khăn. Tôi đã thi trượt vào lớp 10 chuyên Văn trường Lê Hồng Phong, Nam Định và cố gắng thi lại lần thứ hai để đạt được ước mơ của mình. Vì thế, tôi tự thấy mình có thể đồng cảm, thấu hiểu với những vấp váp, thất bại của học sinh, liên tục động viên và khích lệ các em thể hiện cá tính của mình trong việc học Văn, từ đó yêu thích môn Văn. Tôi mong muốn truyền cảm hứng cho các em, để môn Văn không phải chỉ là môn học thuộc khô khan trên lớp, mà là nơi các em thể hiện cảm nghĩ chân thực của bản thân, đồng thời cha mẹ, thày cô có thể cảm động vì những tình cảm, kỷ niệm, sự trưởng thành mà các em thể hiện trong những bài viết của môn học này.

 
Scroll to top