Nên du học Nghề hay du học thường ở Hàn Quốc bây giờ kiếm việc có quá khó?

E chào các anh chị!!! Mong anh chị cho e xin lời khuyên, góp ý với trường hợp của e. E 99 cũng dạng trung bình khá thôi, nhưng rất thích học. Chính vì thế mà mấy hôm nay e suy nghĩ rất nhiều về việc nên dh nghề hay dh thường. Tổng thống mới lên truy quét khắt khe, khó khăn hơn trong việc kiếm tiền. Nhưng dh nghề thì chủ yếu dành cho người đi làm, học ít làm nhiều. E đang rất rất đắn đo, e muốn dh HQ không phải do cuồng K-Pop hay bất kỳ oppa nào, mà chỉ là muốn học, thích cách làm việc bằng năng lực của họ. Giờ e không biết có nên liều qua dh đh bên đấy không, công việc khó khăn chung cả, nhiều cty thấy vẫn up ảnh học viên qua đấy đều đều, họ dám thì mình cũng dám. Hay dh nghề để nhẹ bớt gánh nặng tiền bạc. E thì không phải mang nợ nần theo. Anh chị đã và đang bên đấy cho e xin lời khuyên với ah!
Nhân tiện các anh chị có biết trường nào có khoa du lịch khách sạn học phí vừa vừa góp ý e với nhé!!!
E cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này!

Ý kiến trợ giúp của các bạn trong nhóm gia sư tiếng Hàn tại nhà ở Hà Nội.

Mình thấy bạn định hướng đúng đó. Chỉ khi mình tập trung vào học, với năng lực ấy thì cơ hội mình dễ kiếm được các công việc lương cao, môi trường tốt hơn. Cùng là cái công và thời gian đi học, nếu chỉ chăm chăm vào công việc chân tay, sau ko ở lại dc Hàn, về ko có kiến thức thì chẳng hóa ra đầu tư là công cốc sao.

A nghĩ nếu như em muốn học thật sự với chuyên ngành e muốn học thì nên học đh. Ngành ấy cũng nhiều trường cd có. Nhưng xác định học thật sự thì đh sẽ phù hợp hơn.
cđ thì hợp với con trai hơn. Nếu làm thêm đúng giờ quy định thì một tháng mình cũng được tầm 25tr nha. K có dư nhưng sẽ đủ cho mình ăn học bên đó. Còn về học phí các trường thì em nên tìm hiểu qua trung tâm hoặc ng đi trước

Nếu em đam mê hc thật sự thì hc đh đi em.c cx như em,cx rất thích hc, kiểu như k hc thì kb làm đc gì hơn í. gđ c cx k khá giả gì nhưng c vẫn quyết tâmđi du học chứ k đi xkl đ theo nguyện vọng gđ. miễn là sang đấy em biết quản lí bản thân thì k viêc gì phải lo lắng lm cả.nếu lo lắng về tài chính em nên chọn mấy trg có hp rẻ như joongbu chẳng hạn.hơn nữa em có thể tự tìm hiểu và tự lm hồ sơ í.chúc em sớm tìm đc định hướng cho bản thân mình.
heo c thi du hoc vẫn tốt hơn^^. Cò về ngành e thích thì có các trường Kyonggi,Sejong, Sunmoon...học phí thì khoản từ 3500-4500usd/ học kì thì fải (chưa tính học bổng).
Tùy quan điểm thôi em ạ, nếu ngành nghề em muốn đi học sau này cần tính thực hành cao như nấu ăn, nhà hàng khách sạn, cảnh vệ, làm bánh,..... thì chị nghĩ du học nghề hay hơn. Còn học mấy ngành như kinh tế, quản trị, kiến trúc,... thì nên học đại học e ạ.:)
Nhưng đa số là bình thường. K quá cao

Chỉ dám nói thế này. Nếu là e e chọn du học bình thường. Bạn học bình thường. Thì người khác làm được mình cũng gắng làm được bạn a.
Có thể bạn quan tâm nhóm gia sư dạy tiếng Việt cho người Hàn tại nhà ở Hà Nội của bên mình?
Chào mọi người. Mình ấn tượng và muốn học tiếng Hàn. Mình đã tự học thử mua sách về học rồi ạ. Tuy nhiên mình thấy học ngoại ngữ ko phải là dễ. Nếu so với tiếng anh thì mình cảm thấy tiếng Hàn khó hơn nhiều. Mặc dù lúc đầu mình tự học viết và đọc thì cảm giác gần giống tiếng Việt ak. Nhưng khj càng nghiên cứu thì lại ko hề dễ như mình vẫn nghĩ. Đó là do khj đọc 1 kiểu viết lại 1 kiểu do "Luyến Âm" gây ra. Vậy mình thắc mắc khi nghe thì làm sao mình hiểu và có thể viết đúng từ khj hiện tượng luyến âm đó xảy ra ạ. Mong mọi người giải thích giúp mình. Và ai có phương pháp học tiếng Hàn thì chia sẻ mình với ạk. Mình mới bắt đầu tự học thôi ak.

 
Scroll to top